2.ข้อมูลเบื้องต้น(BACKground)
ยาสีฟันถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในสมัยอียิปต์โบราณ โดยยาสีฟันทำจากการผสมวัตถุดิบธรรมชาติได้แก่ เกลือป่น พริกไทยป่น ใบมินต์ และดอกไม้ต่างๆ ในสมัยโรมันมีการคิดค้นสูตรยาสีฟันของตัวเองขึ้นม

2.1SWOT
จุดแข็ง
- เป็นยาสีฟีนทีมีมายาวนาน

- ใช้ทันตแพทย์ในการโฆษณา
จุดอ่อน
- มีคู่แข่งเกิดขึ้นเยอะ
- เน้นเฉพาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดียว
3.วัตถุประสงค์
- เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
- เพื่อให้เป็นที่เชื่อถือ
- เพื่อสร้างความจำให้กับลูกค้า
- เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน
4.กลุ่มเป้าหมาย
ด้านกายภาพ
- ชาย หญิง อายุ 25-35 ปี
ด้านจินตภาพ
-วัยทำงานที่รักษาสุขภาพของบุตร
5.Concept
- หวานขนาดไหนก็ป้องกันไม่มีผุ
6.Support
ยาสีฟันคอลเกต เป็นผลิตภัณท์ทีมุ่งเน้นในการรักษาความสะอาดในช่องปาก ซึ่งอยู่คู่คนไทยมานานมาก
แม้หากฟันคุณหรือลูกคุณกินขนมหวานมามากแค่ไหน เมื่อใช้คอลเกต ก็จะสามารถช่วยได้ดี ซึ่งได้รับการรับรองจากทันตแพทย์ทั่วประเทศ
7.Mood & Tone /Personality อารมณ์ และความรู้สึก
เรียบง่าย สบาย ไม่หวั่นทุกสถานการณ์
8.Desired response ผลตอบสนอง
-กลุ่มเป้าหมายได้ฟันที่แข็งแรง
-กลุมเป้าหมายมีความมั่นใจในตัวสินค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น